Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam
TOP SẢN PHẨM-DỊCH VỤ

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam

Mục lục

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam

Trong thời gian vừa qua trên thị trường phần mềm quản lý bán hàng. Có khá nhiều nhà cung cấp khác nhau từ công ty cho đến cá nhân. Khi cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có qúa nhiều sự lựa chọn và rất khó cho bạn chọn công ty nào là tốt nhất. Qua tìm hiểu nhiều sản phẩm từ các công ty khác nhau. Mình biết được khá rõ sản phẩm nào uy tín trên thị trường để giới thiệu cho bạn chọn lựa đối tác thích hợp để cùng phát triển kinh doanh. Dưới đây là Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Tại sao bạn nên chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất?

  • Áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng, tiết kiệm thời gian quản lý, thống kê số liệu, tiền chi thu công nợ.
  • Mở rộng kinh doanh nhưng vẫn quản lý khá dễ dàng nhờ hệ thống phần mềm.
  • Phương pháp bán hàng chuyên nghiệp đem lại hiệu quả cao, năng suất, chất lượng công việc tốt.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, thông minh giúp bạn triển khai quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng.
  • Miễn phí cài đặt, phí triển khai, nâng cấp và hỗ trợ.

Những điểm chú ý khi chọn mua phần mềm bán hàng chuyên nghiệp?

  • Cho dùng thử miễn phí, thương hiệu công ty được người dùng bình chọn.
  • Cảm nhận sau khi dùng thử, được đề xuất từ người thân, bạn bè đã từng sử dụng hoặc các trang đánh giá uy tín.
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 24/7, nhiệt tình, chu đáo.
  • Giá cả phù hợp, hổ trợ tối đa trên mọi nền tảng

Phần mềm bán hàng Ưu việt nhất?

  • Đơn giản & Dễ dùng

    Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với phần mềm. Giao diện đơn giản, thân thiện, thông minh giúp bạn triển khai quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng.

  • Phù hợp cho từng ngành hàng

    Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm. nghiên cứu thiết kế phần mềm phù hợp đến nhiều ngành hàng dành cho cả bán buôn lẫn bán lẻ.

  • Tiết kiệm chi phí nhất

    Miễn phí cài đặt, phí triển khai, nâng cấp và hỗ trợ. Giá rẻ phù hợp, bạn có thể áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng.

1. Sapo

Sapo là sản phẩm của công ty CP Công nghệ Sapo (trước đây là Công ty CP Công nghệ DKT, đổi tên từ giữa tháng 7/2018). Sapo hợp nhất với Bizweb để trở thành nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo bao gồm các dịch vụ: Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, website bán hàng Sapo Web, quản lý bán hàng trên Facebook Sapo Social, quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel. Trong bài này mình sẽ chia sẻ về gói Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS.

Sapo POS hiện được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu hiện nay. Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, bạn có thể quản chi tiết về tình trạng hàng hóa, xuất – nhập – tồn theo thời gian thực, quản lý đơn hàng, cửa hàng, chăm sóc khách hàng cùng nhiều tính năng khác. Bên cạnh đó, Sapo POS phát triển khả năng bán hàng ngay cả khi không có kết nối Internet và quản lý cửa hàng từ thiết bị di động.

Thế mạnh của Sapo POS so với các phần mềm quản lý bán hàng khác đó là quản lý cửa hàng linh hoạt và khả năng “mở” để kết nối với các kênh bán hàng như website, Facebook, Lazada, Shopee,… cũng như các ứng dụng bán hàng, quản lý, chăm sóc khách hàng hay các đơn vị vận chuyển… hỗ trợ rất tốt cho các cửa hàng đặc biệt là các cửa hàng có bán hàng online và mong muốn đẩy mạnh bán hàng online.

Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, và đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook.

Về cơ bản, Sapo Social cũng giống như các phần mềm chăm sóc fanpage đang có trên thị trường, với các chức năng ẩn comment, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, chế độ gộp trang và tương tác với khách hàng trên nhiều page trên cùng một màn hình. Check kho trước khi tạo đơn, phân quyền nhân viên… Điểm nổi bật nhất mà mình nhìn thấy đó chính là các đơn hàng khi bạn tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo, và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Không cần quản lý đơn hàng qua file excel dễ nhầm lẫn, phức tạp khâu gửi hàng như cách làm truyền thống.

Tất nhiên, miễn phí cũng là điểm thu hút khi không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng. Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng Sapo là 229K/tháng, tính ra mỗi ngày bạn cần bỏ ra khoảng 7,5K để một phần mềm quản lý bán hàng, kèm luôn tính năng quản lý fanpage.

Theo mình biết hiện tại chưa có bên nào có tích hợp tính năng quản lý fanpage vào phần mềm quản lý bán hàng, nên đây có thể là điểm cộng, giúp Sapo thu hút các shop nghìn đơn trên Facebook về với mình

Sapo là một trong top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam
Hình minh họa: Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam

Các tính năng nổi bật

  • Giao diện bán hàng đơn giản và dễ dùng.
  • Quản lý thông tin hàng hóa không giới hạn, linh hoạt.
  • Nắm bắt hàng tồn, bổ sung hàng hóa kịp thời.
  • Theo dõi chi tiết thông tin khách hàng.
  • Điều chỉnh mức giá khuyến mãi theo ý muốn.
  • Công nghệ điện toán đám mây tiên tiến, bảo mật dữ liệu.
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng.
  • Khả năng kết nối, đồng bộ bán hàng đa kênh dễ dàng
  • Hỗ trợ mobile toàn diện
  • Báo cáo chi tiết, chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng tối ưu cho từng ngành hàng

  • Quản lý cửa hàng thời trang
  • Quản lý cửa hàng mỹ phẩm
  • Quản lý cửa hàng tạp hóa
  • Quản lý cửa hàng mẹ và bé
  • Quản lý nhà thuốc, dược phẩm
  • Quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em
  • Quản lý cửa hàng thực phẩm
  • Quản lý cửa hàng VLXD
  • Quản lý cửa hàng hoa, quà tặng
  • Quản lý cửa hàng sách
  • Quản lý siêu thị mini
  • Ngành nghề khác

Chi tiết một số những tính năng của Sapo POS

  1. Bán hàng và quản lý hàng hóa xuất – nhập – tồn
  • Nhập hàng dễ dàng qua tạo đơn nhập thủ công hoặc nhập file exel lên hệ thống với từng nhà cung cấp khác nhau. Sapo hỗ trợ in phiếu yêu cầu nhập hàng và in mã vạch để dán lên sản phẩm khi nhập hàng.
  • Bán hàng tại cửa hàng tính toán nhanh chóng, chuyên nghiệp….tích hợp với các phần cứng như máy bán hàng, đọc mã vạch, máy in hóa đơn… Ngoài ra, Sapo có thêm 1 màn hình tạo đơn hàng nhanh chóng dành cho các đơn nhận từ các kênh online và theo dõi lộ trình, trạng thái của các đơn hàng.
  • Quản lý số lượng hàng hóa chi tiết theo những thông tin, thuộc tính chi tiết của sản phẩm.
  • Cập nhật lượng hàng tồn kho: Mỗi khi xuất, nhập tự động cộng trừ trực tiếp, bạn sẽ nắm được kịp thời số lượng đã bán, hàng còn trong kho, hàng có thể bán,…
  1. Quản lý nhân viên
  • Tạo các vai trò khác nhau cho từng nhân viên như nhân viên bán hàng, quản lý, kế toán…. và phân quyền xem sửa với từng chức năng khác nhau.
  • Mọi thao tác của nhân viên, các số liệu về giao dịch sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm và lưu lại trong lịch sử hệ thống, giúp bạn quản lý nhân viên dễ dàng, biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.
  • Dễ dàng kiểm tra, so sánh được hiệu quả công việc của từng nhân viên và chủ động đưa ra mức thưởng phù hợp với năng suất làm việc để khích lệ tinh thần nhân viên.

3. Quản lý khách hàng

  • Quản lý chi tiết thông tin khách hàng như họ tên, địa chỉ, email, ngày sinh, lịch sử mua hàng, công nợ,… dễ dàng phân chia khách hàng theo từng nhóm khác nhau, thiết lập chương trình chăm sóc riêng cho từng nhóm.
  • Có thể tạo các chương trình tri ân với những khách hàng thân thiết bằng hình thức thiết lập tích điểm khách hàng với các mức thẻ khác nhau: thẻ vàng, thả bạc, thẻ đồng… Giúp bạn dễ dàng quản lý khách hàng thân thiết, thiết lập chính sách riêng cho các đối tượng khách hàng của mình.
  • Với tính năng SMS Marketing, Email Marketing được tích hợp sẵn trên hệ thống. Bạn dễ dàng tạo các mẫu tin nhắn, mẫu mail riêng cho từng nhóm khách hàng riêng biệt, tự động gửi và lưu lại lịch sử một cách chính xác, chi tiết. Giúp bạn gửi các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới, thông tin ưu đãi cho khách hàng một các nhanh chóng nhất.

4. Quản lý tài chính, lãi lỗ

Sapo giúp quản lý dòng tiền, tài chính, sổ quỹ tiền mặt, thu chi trong cửa hàng chi tiết. Mọi giao dịch tại cửa hàng như bán hàng, nhập hàng… đều được tự động tạo thành các khoản thu chi, đồng thời bạn cũng có thể tự tạo phiếu thu cho các khoản thu nhập thêm, chi phí vận hành của của hàng, báo cáo sổ quỹ chi tiết… giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát được dòng tiền mặt, tránh được thất thoát trong cửa hàng.

5. Kết nối bán hàng đa kênh

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hỗ trợ tối ưu nhất cho những ai đã, đang và sẽ bán hàng online, trên nhiều kênh khác nhau không chỉ riêng cửa hàng. Sapo Omnichannel là gói dịch vụ làm tốt nhiệm vụ này. Khi bạn đang dùng Sapo POS muốn nâng cấp gói lên Omnichannel để bán hàng trên nhiều kênh và quản lý tập trung tại 1 nơi thì khá dễ dàng, không ảnh hưởng gì tới dữ liệu hiện tại cả.

Hiện tại, tháng 8/2018, ngoài bán hàng tại cửa hàng, Sapo có kết nối với các kênh bán hàng như website Sapo Web và Woocommerce (wordpress), Facebook, Messenger, Lazada, Shopee,… Kết nối này sẽ giúp bạn đồng bộ thông tin, sản phẩm lên các kênh nhanh chóng, đơn hàng từ các kênh này sẽ đổ về Sapo để chủ shop xử lý và quản lý tập trung trên Sapo.

6. Kho ứng dụng đa dạng

Sapo cung cấp kho ứng dụng, công cụ hỗ trợ bán hàng và quản lý tốt hơn. Một số ứng dụng hữu ích trong kho có thể kể đến như: Tích điểm đổi quà, khuyến mại, cân điện tử, Mail Chimp, E-SMS,… Hầu hết các ứng dụng hiện tại đều được cung cấp miễn phí.

7. Tích hợp vận chuyển

Sapo có tích hợp các đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Shipchung… giúp shop đẩy đơn hàng lên hệ thống của đối tác nhanh chóng, theo dõi trạng thái đơn hàng chi tiết mà bên đối tác cập nhật ngược lại, rút ngắn được quy trình xử lý đơn hàng online. Thêm vào đó, đối soát công nợ với các bên vận chuyện cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài quản lý các đơn vị vận chuyển, Sapo còn hỗ trợ quản lý được nhân viên giao hàng của chính cửa hàng hoặc quản lý nhân viên giao hàng như xe ôm, shipper lẻ: Tính được số đơn hàng mà từng nhân viên vận chuyển, tổng chi phí vận chuyển cho từng nhân viên. Từ đó bạn dễ dàng kiểm soát và tính lương thưởng cho nhân viên giao hàng này.

8. Báo cáo chi tiết, thông minh

Sapo có phần báo cáo rất chi tiết, hiển thị bằng các con số và biểu đồ trực quan về báo cáo bán hàng, báo cáo kho, báo cáo tài chính, giúp bạn theo dõi, nắm bắt tổng thể hiệu quả của cửa hàng và các chi nhánh, doanh thu của từng nhân viên cũng như lãi lỗ hay tất cả lịch sử thao tác giao dịch trong ngày.

Đặc biệt, Sapo có các báo cáo chuyên sâu hỗ trợ tốt cho người bán hàng trong các quyết định nhanh. Ví dụ như báo cáo gợi ý nhập hàng, cho biết mặt hàng nào với từng mức tiêu thụ và cân đối với số lượng còn trong kho mà cần phải nhập và nhập với số lượng bao nhiêu, tránh tình trạng hàng thì cháy hàng, hàng thì không bán được tồn kho quá nhiều.

9. Bán hàng và quản lý trên di động

Với Sapo, bạn hoàn toàn có thể nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn hay quản lý cửa hàng bằng điện thoại di động. Dù đi bất cứ đâu, không nhất thiết phải ở cửa hàng, bạn vẫn nắm bắt được hết tình hình bán hàng, hàng hóa, doanh thu… để đưa ra những quyết định nhanh chóng nhất trong những lúc cần thiết.

https://www.sapo.vn

2. Kiotviet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm cho các khách hàng tại thị trường Úc, Pháp, Mỹ. Và làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. Chúng tôi khao khát mang công nghệ phục vụ các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Giúp các bạn giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.

KiotViet là sản phẩm của thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam AVR. Được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Chúng tôi đã đi sâu vào thị trường kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam. Thấu hiểu những khó khăn mà các bạn gặp phải và nỗ lực mang đến giải pháp bán hàng tối ưu nhất với KiotViet. Chúng tôi hi vọng, KiotViet sẽ trở thành công cụ phổ biến nhất, hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán lẻ dễ dàng và hiệu quả.

Kiotviet là một trong top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam
Hình minh họa: Top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam

Thiết kế phần mềm chuyên biệt cho từng ngành hàng.

  • Thời trang.
  • Bar – Cafe – Nhà hàng.
  • Điện thoại & Điện máy.
  • Siêu thị mini.
  • Hoa & Quà tặng.
  • Tạp hóa.
  • Nội thất.
  • Xe máy & Linh Kiện.
  • Sách & Văn phòng phẩm.
  • Vật liệu xây dựng.
  • Mỹ phẩm.
  • Nông sản & Thực phẩm.
  • Mẹ & Bé.
  • Nhà thuốc.

https://www.kiotviet.vn

3. Appgiare-vn.com

Appgiare là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với 50.000 cửa hàng đang sử dụng. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau.

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ?

Bạn đang làm kinh doanh, bán hàng phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm, bạn phải lo mọi thứ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết được các yêu cầu một cách tự động, nhanh chóng và chính xác. Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng mà bạn quan tâm.

Appgiareo là một trong top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Ưu điểm:

– Đơn giản, dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút để làm quen. Giao diện đơn giản, thân thiện giúp bạn triển khai quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng.

– Tiết kiệm chi phí: Hỗ trợ App quản lý bán hàng từ xa, không tốn tiền gia hạn lượng truy cập và thời gian. Chỉ 500đ/ ngày để order món bằng điện thoại và máy tính bảng.

– Quản lý dễ dàng: Giúp cho doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ con người, chống thất thoát về nguồn lực và tài sản.

Tính năng:

– Tránh sai sót: Mọi hoạt động trên phần mềm cũng được lưu lại, khi có vấn đề xảy ra, người quản lý cũng có thể tra soát lại dễ dàng.

– Quản lý hàng từ xa: Giúp các cửa hàng hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng. Không những thế việc xem báo cáo quản lý từ xa giúp bạn vẫn quản lý doanh thu, lợi nhuận và các hoạt động buôn bán mà không cần phải có mặt thường xuyên tại cửa hàng.

– Tăng doanh thu: Chỉ cần các thao tác đơn giản, sản phẩm sẽ được đồng bộ trực tiếp lên các kênh, tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng.

– Nâng tầm thương hiệu: Phần mềm quả lý bán hàng tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Muốn khách hàng nhìn nhận cửa hàng của mình chuyên nghiệp thì trước hết bản thân mình cần phải chuyên nghiệp.

http://appgiare-vn.com

Trên đây là top 3 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay, được đa số khách hàng lựa chọn tin dùng. Mong rằng khi cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho mình. Bạn có thêm sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của mình.

10 Comments

  1. Mình thấy sapo có nền tảng mới ok đấy. bạn review cập nhật xem sapo có j hay ho hơn các bên khác bây giờ k nào

    Reply
  2. Mình thấy sapo có nền tảng mới ok đấy. bạn review cập nhật xem sapo có j hay ho hơn các bên khác bây giờ k nào

    Reply
  3. Em dùng qua rồi nên thấy 3 cái trên cái nào cũng có ưu nhược điểm cả. nhiều tính năng Sapo có nhưng kiotviet ko có và ngược lại, nên xếp thứ tự kiểu 1, 2, 3 ko hợp lý lắm

    Reply
  4. Cty mình chuyên ngành hàng thời trang của bé và chuyên bán sỉ, đã dùng Kiotviet và Suno, cả 2 phần mềm này đều ko tốt, đặc biệt là kiotviet, bên mình có nhiều nhân viên kinh doanh, bán hàng trên hệ thống mà nhìn dc thấy đơn hàng của nhau VÀ CÒN ĐIỀU CHỈNH DC ĐƠN HÀNG CỦA NHAU (một lỗ hỏng rất lớn và đây là điều tối kỵ trong ngành bán hàng), thứ 2 nữa, dịch vụ chăm sóc khách hàng, xử lý vấn đề khi có complant của khách hàng cũng rất tệ và lâu 🙁

    Reply
  5. Mình là Thư bên phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Mọi người call or zalo SĐT 0969.693.382 để được hỗ trợ tìm hiểu phần mềm nhé. Thanks!

    Reply

Post Comment